Tốc độ tăng trưởng ổn định của lĩnh vực logistics trong nửa đầu năm đi liền với dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc.

Giá trị của lĩnh vực hậu cần của Trung Quốc đạt 167,4 nghìn tỷ nhân dân tệ (23,09 nghìn tỷ USD) trong nửa đầu năm nay, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái, theo dữ liệu do Liên đoàn Hậu cần và Mua hàng Trung Quốc công bố ngày 30/7.

Dữ liệu kinh tế gần đây cũng cho thấy những diễn biến tích cực. Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cho biết trong nửa đầu năm, thu nhập hoạt động của các ngành công nghiệp tăng 7,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, xuất khẩu của Trung Quốc lần đầu tiên vượt 21 nghìn tỷ nhân dân tệ trong nửa đầu năm, lập kỷ lục mới.

900 robot phân loại bưu kiện chuyển phát nhanh trong một khu hậu cần thông minh ở thị trấn Qianyuan, tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, ngày 5/2. Ảnh: cnsphoto

Những dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang trên đà phục hồi và tăng trưởng ổn định. Các chuyên gia cho biết, việc thực hiện nhiều chính sách khác nhau kể từ Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 là công cụ hỗ trợ quỹ đạo tăng trưởng này.

Các chuyên gia tin tưởng vào khả năng phục hồi của nền kinh tế Trung Quốc và đóng góp đáng kể vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Cong Yi, giáo sư tại Trường Hành chính Thiên Tân, nói với Global Times ngày 30/7 rằng hội nghị lần thứ ba đã đưa ra các định hướng và biện pháp chính sách mới nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Ông Cong cho biết: “Việc tiếp tục cải cách và giải pháp có mục tiêu cho những thách thức chính sẽ tạo dựng niềm tin vào thị trường. Khi các chính sách được triển khai trên các lĩnh vực khác nhau, chúng ta có thể kỳ vọng sẽ thấy sức sống của thị trường tăng lên và niềm tin được duy trì lâu dài trong một tương lai gần”.

Nhiều cơ quan chính phủ khác nhau đã tích cực thực hiện các chính sách và biện pháp sau Hội nghị lần thứ ba, bao gồm các sáng kiến hỗ trợ ngoại thương, thúc đẩy đột phá công nghệ và ổn định thị trường chứng khoán, bất động sản.

Tổng cục Hải quan mới đây tuyên bố sẽ tiếp tục tối ưu hóa và thúc đẩy tạo thuận lợi cho thương mại xuyên biên giới, tập trung vào việc nâng cao hiệu quả thông quan và hậu cần.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia, cơ quan hoạch định kinh tế hàng đầu của Trung Quốc, cho biết rằng họ sẽ tập trung thúc đẩy đổi mới công nghệ và tăng cường phát triển năng lực khoa học và công nghệ chiến lược quốc gia.

Trung Quốc dự kiến sẽ đạt được các mục tiêu kinh tế và dự kiến sẽ có những chính sách mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm để ổn định tăng trưởng. Yang Delong, nhà kinh tế trưởng tại First Seafront Fund có trụ sở tại Thâm Quyến, nói với Global Times rằng bằng cách tập trung vào bất động sản, thị trường chứng khoán, doanh nghiệp tư nhân và cải thiện việc làm và thu nhập, sẽ thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và thúc đẩy sự phục hồi kinh tế.

Trong 5 năm tới, Trung Quốc sẽ tiếp tục là “động cơ lớn nhất” thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu. Cai Wei, Giám đốc chiến lược của KPMG China Advisory đánh giá đóng góp của Trung Quốc cho nền kinh tế thế giới vẫn ở mức cao nhất trong bối cảnh suy thoái toàn cầu.

Tác giả: phongda.com – xuất bản 03/08/2024

Nguồn: vnexpress.net

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận