FedEx Express vừa thử nghiệm xe đạp hiện chở hàng điện tử, hoạt động cùng đội xe giao và nhận ở Greater London.

Ban đầu, đơn vị này đưa vào hoạt động tám chiếc xe đạp giao hàng bốn bánh được hỗ trợ bằng điện từ các trạm FedEx Express ở thành phố London và Hornsey. Chúng sẽ thay thế sáu xe tải diesel thông thường và tránh được khoảng 22.000kg khí thải CO2 mỗi năm.

Thiết kế xe đạp điện tử chở hàng của FedEx trên đường phố. Ảnh: FedEx

Xe đạp chở hàng điện tử được sử dụng trong mọi điều kiện thời tiết với bánh xe được thiết kế riêng cho hoạt động chở hàng. Khung xe có ít bộ phận chuyển động, giúp việc bảo trì dễ dàng hơn và khả năng chịu tải được tối ưu hóa. Loại xe này có thể chở tới 170 kg trên quãng đường 72 km chỉ với một lần sạc pin và được sạc lại thông qua phích cắm 3 chân tiêu chuẩn.

Rob Peto, Phó chủ tịch điều hành FedEx Express tại Anh, cho biết, những chiếc xe đạp chở hàng điện tử giúp doanh nghiệp ý thức hơn về môi trường. Bên cạnh khả năng đi được trong hầu hết các tuyến đường ở thành phố, việc sử dụng xe đạp chở hàng điện tử còn giúp loại bỏ khí thải từ ống xả của phương tiện giao hàng ở chặng cuối, phù hợp với nhu cầu tại khu vực đô thị tắc nghẽn hoặc bị hạn chế.

FedEx Express hiện vận hành tổng cộng 34 xe đạp chở hàng điện tử ở Anh. Vào tháng 3/2021, đơn vị này công bố mục tiêu điện khí hóa đội xe nhận hàng và giao hàng toàn cầu thông qua phương pháp mua sắm theo từng giai đoạn. Đến năm 2025, FedEx đặt mục tiêu 50% phương tiện mới mua là xe điện. www.phongda.com

Nguồn: FedEx Express dùng xe đạp điện chở hàng – VnExpress Kinh doanh

5 1 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận