Các doanh nghiệp logistics có kế hoạch mở rộng đội xe, nâng cấp trang thiết bị, công nghệ, tuyển nhân viên thời vụ… đáp ứng cao điểm Giáng sinh.

Giáng sinh là thời điểm bận rộn đối với những người làm việc trong chuỗi cung ứng. Sự phát triển của thương mại điện tử cũng gây áp lực lên ngành logistics trong việc hoàn thành các đơn đặt hàng và mục tiêu giao hàng.

Theo ông Wouter Roels, Phó chủ tịch cấp cao về tiếp thị và trải nghiệm khách hàng tại FedEx Express, mùa cao điểm cuối năm bắt đầu từ ngày Độc thân 11/11, tiếp đó là Black Friday và cuối cùng là Giáng sinh.

“Đây là khoảng thời gian thú vị, mang lại cho FedEx nhiều cơ hội để làm hài lòng khách hàng vào một trong những dịp quan trọng nhất trong năm”, vị này chia sẻ.

Xe tải giao hàng của FedEx đỗ gần trung tâm phân phối FedEx Ground ở Carson, California, Mỹ, ngày 16/9/2022. Ảnh: Bing Guan

Xác định số hóa là một yếu tố quan trọng, FedEx cố gắng tạo ra “dấu vân tay kỹ thuật số” cho mỗi bưu kiện trong số 16 triệu gói hàng mà công ty xử lý hàng ngày. Ông cho biết, trí tuệ nhân tạo (AI) đã được triển khai nhằm dự đoán sự gián đoạn để có thể thực hiện hành động phòng ngừa trước khi chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, công ty cũng đặt mục tiêu đạt được trung hòa carbon trên toàn cầu vào năm 2040. Theo đó, 50% phương tiện mới sẽ chạy bằng điện từ năm 2025, tăng lên 100% từ năm 2030.

Chuẩn bị cho dịp cao điểm Giáng sinh, Royal Mail cho biết họ sẽ thuê 16.000 công nhân tạm thời để tăng cường hoạt động trong kỳ nghỉ lễ. Trong số những vai trò này, 8.000 vai trò sẽ được phân loại tại các trung tâm thư tín của hãng ở Anh, với 1.200 vai trò sẽ được cung cấp ở Scotland, 500 vai trò ở xứ Wales và 500 vai trò ở Bắc Ireland.

Hơn nữa, Royal Mail Group đã đầu tư thêm 6.800 phương tiện trong toàn tập đoàn, thuê 1.000 nhà thầu vận tải đường bộ và tạo thêm khoảng hơn 16.000 m2 không gian tạm thời trên năm trung tâm bưu kiện theo mùa – tất cả đều để chuẩn bị cho mùa lễ hội.

Trụ sở công ty bưu chính Royal Mail ở London, ngày 23/11/2022. Ảnh: AFP

Grant McPherson, Giám đốc điều hành của Royal Mail, cho biết, đây là thời điểm bận rộn nhất trong năm cũng như nhận thức được tầm quan trọng của việc gửi thư và bưu kiện đúng giờ đối với mọi người.

“Bằng cách lên kế hoạch trước và thuê thêm người, xe tải, chúng tôi đã chuẩn bị tốt để xử lý lượng thư và bưu kiện dịp lễ gia tăng dự kiến, đồng thời cung cấp các tiêu chuẩn dịch vụ cao mà khách hàng mong đợi từ Royal Mail”, vị này chia sẻ.

Nguồn: Ngành logistics chuẩn bị cho cao điểm mua sắm dịp Giáng sinh – VnExpress Kinh doanh

0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận